ข่าวเศรษฐศาสตร์จุลภาค

“สารัชถ์” ลงทุนใหม่ สนามกอล์ฟระดับโลก

“สารัชถ์” ลงทุนใหม่ สนามกอล์ฟระดับโลก “สโตนฮิลล์” ยกระดับกีฬา-ท่องเที่ยว

“บิ๊กบอสกัลฟ์” ลงทุนใหญ่ ก่อนเปิดแลนด์มาร์กใหม่ “สนามกอล์ฟ” มาตรฐานระดับโลก “สโตนฮิลล์” ให้ลูกชายบริหาร หวังยกระดับกีฬาและการท่องเที่ยวไทยสู่สากล

เมื่อวันที่ 23 ก.ย. นายสารัชถ์ รัตนาวะดี ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการ บริษัท กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด (มหาชน) ผู้ทำธุรกิจด้านพลังงานรายใหญ่ ในฐานะประธาน บริษัท สโตนฮิลล์ เอสเตส จำกัด กล่าวว่า ได้ลงทุนสร้างสนามกอล์ฟมาตรฐานระดับโลกชื่อ “สโตนฮิลล์” (Stonehill) บนพื้นที่ 950 ไร่ ตั้งอยู่ที่ ต.เชียงรากน้อย อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ทำเลเหมาะสม ไม่ไกลทางด่วน หลังจากดูพื้นที่มาหลายจุด เช่น ย่านบางนาและคลอง 6 เป็นต้น ล่าสุด พร้อมเปิดบริการเกือบ 100% และกำลังเตรียมพร้อมจัดกอล์ฟทัวร์นาเมนต์ใหญ่ที่สุดในเอเชียรายการ ลิฟ กอล์ฟ อินวิเตชันแนล แบงคอก ระหว่างวันที่ 7-8 ต.ค.นี้

ข่าวเศรษฐศาสตร์ต่างประเทศ

สำหรับสนามกอล์ฟสโตนฮิลล์ เป็นสถานที่ให้คุณค่ามากกว่าเป็นสนามกอล์ฟ มีความพร้อมในทุกด้าน เพื่อรองรับการเป็นแลนด์มาร์กใหม่ด้านกีฬาและการท่องเที่ยว ด้วยมาตรฐาน 18 หลุม ได้รับการออกแบบโดยนักออกแบบสนามกอล์ฟและสถาปนิกชื่อดังระดับโลก โดยหวังยกระดับสนามกอล์ฟไทยให้เทียบเท่าสากล ทั้งในแง่ของมาตรฐานกีฬากอล์ฟและการบริการ ที่ตอบโจทย์ความต้องการหลากหลายด้วยสภาพแวดล้อมที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

นายสารัชถ์ กล่าวต่อว่า สนามกอล์ฟสโตนฮิลล์จะเปิดให้บริการเฉพาะสมาชิก ไม่ได้เปิดทั่วไป ภายในบริเวณ 950 ไร่ แบ่งพื้นที่สร้างสรรค์คอมมูนิตีรองรับสมาชิกผู้มาใช้บริการได้หลากหลาย ทั้งสนามกอล์ฟมาตรฐานอันดับ 1 ในเอเชีย ร้านอาหารจำนวน 2 ร้าน รวมทั้งบาร์ ซึ่งแต่ละร้านจะมีลักษณะและเอกลักษณ์โดดเด่นเฉพาะตัว โดยได้รับแรงบันดาลใจจากวัฒนธรรมที่แตกต่างกันของคนในแต่ละพื้นที่ นอกจากนี้ ยังมีพาวิลเลียน สถานที่สำหรับการเฉลิมฉลองทุกรูปแบบในห้องจัดเลี้ยงขนาดใหญ่

“สารัชถ์” ลงทุนใหม่ สนามกอล์ฟระดับโลก “สโตนฮิลล์” ยกระดับกีฬา-ท่องเที่ยว
อย่างไรก็ตาม สนามกอล์ฟสโตนฮิลล์ บริหารงานและดูแลโดย นายสาริศ รัตนาวะดี บุตรชายของนายสารัชถ์ ผู้สนใจดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.stonehill.co.th